Các liên kết đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt khách hàng từ các kênh marketing đến trang đích mong muốn của bạn. Tuy nhiên, sự phức tạp và dài dòng của các liên kết gốc có thể làm giảm sự chuyên nghiệp và tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu, tạo rào cảng cho hành trình mua hàng của khách hàng.
Link rút gọn ra đời nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách chuyển đổi các URL dài và phức tạp thành các liên kết ngắn gọn và tiện lợi hơn. Bạn có thể tuỳ chỉnh liên kết theo tên của của chiến dịch/ sản phẩm dịch vụ hoặc bất cứ nội dung ngắn gọn nào nhằm tăng sự thu hút cho khách hàng. Bạn cũng có thể tạo các liên kết rút gọn mang tên thương hiệu của mình, tạo điểm nhấn chuyên nghiệp và đồng bộ hóa trong toàn bộ chiến dịch marketing.
Cùng AddME khám phá ngay 9 Cách Rút Gọn Link Giúp Tối Ưu Hiệu Quả Trong Các Chiến Dịch Marketing bạn nhé!
Bạn có thể sử dụng các công cụ rút gọn link của AddME để tạo link tùy chỉnh cho toàn bộ chiến dịch marketing của mình. Dưới đây là cách sử dụng link rút gọn ứng dụng cho các kênh marketing của bạn:
1. Email Marketing
Bạn có đang sử dụng email marketing để liên lạc với cả khách hàng hiện tại và tiềm năng? Tính đến năm 2024, 73% các nhà tiếp thị nội dung B2B sử dụng marketing email để tiếp cận khánh hàng.
Để chuyển đổi lượng mở email thành doanh số, bạn sẽ cần tích hợp link rút gọn trong lời kêu gọi hành động để điều hướng lưu lượng truy cập đến sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mãi được giới thiệu trong thông điệp của bạn.
Bạn cũng có thể thêm link rút gọn trong chữ ký email, đều này đảm bảo rằng luôn có một link đến trang web của bạn trong mỗi tin nhắn. Link rút gọn đặc biệt hữu ích nếu bạn gửi email dạng văn bản thuần túy không có đồ họa. Việc thêm một link rút gọn thay vì URL đầy đủ sẽ giúp cho thông điệp của bạn dễ đọc hơn. URL ngắn cũng dễ mở trên thiết bị di động hơn so với URL đích đầy đủ.
2. Tối ưu hóa Quảng cáo trả phí
Một trong những ứng dụng phổ biến của link rút gọn là trong các chiến dịch quảng cáo trả phí trên các nền tảng như Google Ads và Facebook Ads. Các quảng cáo này đều có giới hạn số ký tự hiển thị, thay vì sử dụng các URL dài và phức tạp, link rút gọn giúp tối ưu hóa không gian và tạo ra các liên kết gọn gàng, dễ nhớ. Ví dụ, trong một chiến dịch quảng cáo PPC, việc sử dụng một link rút gọn dẫn đến trang sản phẩm cụ thể có thể tăng cơ hội nhấp vào liên kết và chuyển đổi.
Sử dụng link rút gọn cũng cho phép theo dõi chuyển đổi chính xác hơn. Dịch vụ rút gọn URL của AddME có các tính năng phân tích cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập link của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định quảng cáo nào hiệu quả và tạo ra nhiều chuyển đổi nhất.
Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập link của mình để hỗ trợ remarketing. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn nhưng không mua hàng, tiếp thị lại đảm bảo rằng cùng một quảng cáo xuất hiện lại cho họ. So với các chiến lược đặt quảng cáo khác, tiếp thị lại mang lại sự tăng trưởng tìm kiếm thương hiệu lớn nhất với 1,046%.
3. Mạng Xã Hội
Mạng xã hội là một trong những nơi hiệu quả nhất để sử dụng URL tùy chỉnh rút gọn. Có nhiều cách để sử dụng link rút gọn trên tất cả các nền tảng mạng xã hội bao gồm:
-
YouTube: Trên YouTube, bạn có thể sử dụng link rút gọn trong mô tả video, bình luận, mô tả kênh và trong chính video.
-
LinkedIn: Link rút gọn phù hợp hoàn hảo vào các bài đăng và bình luận trên LinkedIn.
-
TikTok: Thêm link rút gọn vào mô tả video TikTok của bạn là một cách tuyệt vời để bổ sung thêm ngữ cảnh cho bài đăng của bạn. Link rút gọn cũng phù hợp hoàn hảo để thêm vào tiểu sử TikTok, nơi có không gian rất hạn chế.
-
X (trước đây là Twitter): Bài đăng X là một trong những bài đăng mạng xã hội có giới hạn ký tự nghiêm ngặt nhất mà bạn có thể thực hiện. Bạn sẽ cần sử dụng link rút gọh để đảm bảo nội dung nằm trong giới hạn 280 ký tự.
-
Instagram: Bạn có thể sử dụng link rút gọn trên Instagram cùng giống như trên TikTok, bằng cách thêm chúng vào mô tả bài đăng và hồ sơ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng trang liên kết trong tiểu sử để quản lý link.
-
Pinterest: Trên Pinterest, bạn có thể sử dụng link rút gọn trong tiểu sử, trên bảng và trong mô tả ghim.
-
Facebook: Bạn có thể sử dụng link rút gọn gần như ở bất cứ đâu trên Facebook, cho dù đó là trong hồ sơ của bạn, bài đăng dòng thời gian, bài đăng sự kiện hoặc danh sách Marketplace.
4. Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate marketing)
Tiếp thị liên kết là phương pháp hợp tác với các bên thứ ba để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Các đối tác này quảng bá công ty của bạn qua nội dung truyền thông như bài viết hoặc video và dẫn dắt khách hàng tới trang web của bạn thông qua liên kết đã được rút gọn. Họ sẽ nhận hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng từ các liên kết này.
Một nhánh của chiến lược tiếp thị này là tiếp thị người ảnh hưởng (KOC, KOL). Với cách tiếp cận này, các KOC/KOL đóng vai trò là các đối tác liên kết, nhắc đến thương hiệu và sử dụng các link liên kết của bạn trong các bài đăng mạng trên xã hội.
Tạo Link rút gọn với AddME bạn có thể theo dõi chặt chẽ lưu lượng truy cập từ mỗi trang liên kết đến trang web của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định chiến lược liên kết nào hiệu quả nhất và điều chỉnh ngân sách tiếp thị của mình khi cần thiết. Điều này cũng giúp bạn tính toán hoa hồng một cách chính xác khi cần thiết.
5. Quảng cáo SMS
Quảng cáo qua tin nhắn SMS thường có hiệu quả cao với tỷ lệ mở tin nhắn đạt từ 90% đến 98%, và tỉ lệ phản hồi lên đến 45%, cao hơn nhiều so với email tỷ lệ mở chỉ khoảng 20-30% và tỉ lệ phản hồi của email chỉ khoảng 6%.
Nhắn tin cho khách hàng tiềm năng giúp bạn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với họ. Một tin nhắn SMS đúng lúc cũng có thể đưa một khách hàng tiềm năng từ giữa quy trình bán hàng đến cuối cùng, tạo chuyển đổi mua hàng.
Đối với khách hàng hiện tại, bạn có thể sử dụng tiếp thị SMS để thông báo về sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi để giữ họ quan tâm và tăng tỉ lệ mua hàng trở lại.
Tuy nhiên, tin nhắn SMS có giới hạn 160 ký tự. Mặc dù hầu hết các nhà mạng hiện cho phép kết hợp nhiều tin nhắn thành một, nhưng giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và rõ ràng trong 1 tin nhắn vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Link rút gọn chính là giải pháp tuyệt vời, giúp người dùng dễ dàng và tin tưởng nhấp vào link trên màn hình điện thoại mà không làm ảnh hưởng đến không gian.
6. Tiếp Thị Nội Dung
Bạn có thể thêm link rút gọn trong các bài đăng blog của mình để điều hướng người dùng đến các sản phẩm và dịch vụ cụ thể, các đường link có tên thương hiệu với tên miền tùy chỉnh hoạt động đặc biệt tốt trường hợp này. Link rút gọn dễ dàng định dạng là một phần trong bài đăng blog của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể đặt một link rút gọn đến blog mới nhất của bạn trong một bài đăng trên mạng xã hội tương ứng. Điều này giúp khán giả dễ dàng tìm và tương tác với nội dung của bạn. Link rút gọn cũng rất dễ chia sẻ và có thể giúp nội dung của bạn lan truyền dễ dàng hơn.
Theo dõi link rút gọn và phân tích sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của mình để tăng tương tác & chuyển đổi. Bạn sẽ dễ dàng xác định bài đăng nào tạo ra nhiều lượt nhấp chuột nhất để xem điều gì thu hút khán giả. Bạn cũng có thể xem thời gian, vị trí, thiết bị được sử dụng, điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng.
7. Tạo chiến Dịch với Mã QR Code
Bạn có thể kết hợp link rút gọn của mình với các chiến dịch mã QR để tăng tương tác với khách hàng ngoại tuyến. Người dùng có thể quét mã QR bằng camera điện thoại thông minh để truy cập trực tiếp đến URL mục tiêu thay vì phải nhập link vào thanh địa chỉ.
Bạn có thể thêm mã QR trên quảng cáo in ấn, biển quảng cáo, danh thiếp và các tài liệu marketing vật lý khác để dẫn khách hàng trực tiếp đến trang web của bạn. Xem cách tạo mã QR code nhanh chóng trên AddME tại đây.
8. Tiếp Thị Sự Kiện
Khi lên kế hoạch cho bất kỳ sự kiện nào, bạn cần tạo một trang web sự kiện với thời gian, địa điểm, phí tham dự và các thông tin thiết yếu khác. Để thuận tiện, đặt link rút gọn trên tất cả các tài liệu marketing liên quan đến trang sự kiện của bạn.
Chiến lược này hoạt động cho cả tiếp thị sự kiện trực tuyến, như bài đăng mạng xã hội, email, và tiếp thị ngoại tuyến, như tờ rơi. Chọn tên miền thương hiệu cho các link rút gọn này để làm cho chúng càng dễ nhớ càng tốt.
Link rút gọn cũng là một công cụ hữu ích cho việc theo dõi sau sự kiện. Bạn có thể kết nối lại với những người tham dự bằng cách sử dụng email, SMS hoặc tin nhắn mạng xã hội để nói lời cảm ơn. Hãy thêm một link rút gọn trong các tin nhắn, và dẫn đến một trang biểu mẫu để lấy feedback của người tham dự về sự kiện.
9. Tiếp Thị Podcast
Podcast ngày càng phổ biến như một chiến lược tiếp thị nội dung, giúp bạn thể hiện chuyên môn của bản thân, và thu hút khán giả với những câu chuyện và cuộc phỏng vấn hấp dẫn. Theo nghiên cứu, 88% người tiêu dùng hài lòng sau khi mua một sản phẩm được quảng cáo trong podcast.
Link rút gọn có thể kết nối podcast của bạn với các tài liệu tiếp thị khác để tối đa hóa tương tác. Khi quảng bá podcast trên mạng xã hội và email, hãy sử dụng link rút gọn để đưa độc giả đến trang chính hoặc trang cụ thể của podcast.
Bạn cũng có thể sử dụng link rút gọn để nâng cao ghi chú chương trình của podcast của bạn.Hãy thêm các link đến trang web của mình cũng như đến các kênh tiếp thị nội dung liên quan khác. Ví dụ như bài đăng blog, sách điện tử và báo cáo. Với các nội dung bằng văn bản này, bạn có thể mở rộng các chủ đề thảo luận trong podcast.
Sử dụng các link rút gọn xuyên suốt trong chiến dịch tiếp thị podcast sẽ giúp bạn theo dõi tương tác, và xác định các chủ đề podcast nào thu hút nhất và tạo ra phản hồi tốt nhất cho thương hiệu của mình.
Cách Link Rút Gọn Giúp Bạn Theo Dõi Hiệu Quả Chiến Dịch
Bạn cần theo dõi chặt chẽ link rút gọn để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách, tạo ra tương tác và hiệu quả cho các chiến dịch. Dưới đây là cách theo dõi & phân tích link rút gọn:
1. Xác Định Mục Tiêu Của Chiến Dịch
Bước đầu tiên để đo lường thành công của link rút gọn là xác định mục tiêu của chiến dịch là gì? Bạn quan tâm đến việc tăng lưu lượng truy cập với nhiều lượt nhấp chuột ? Hay đang tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi? Mục tiêu cho mỗi link rút gọn nên phù hợp với kế hoạch tiếp thị của bạn.
2. Sử Dụng Công Cụ Phân Tích
Bước tiếp theo là theo dõi hiệu quả của link rút gọn bằng công cụ phân tích. Google Analytics, Semrush và Clicky là các công cụ phân tích phổ biến dành cho các marketer, mỗi công cụ có các tính năng khác nhau (bản đồ nhiệt, phân tích đối thủ cạnh tranh, v.v.).
Khách hàng của AddME có thể tận dụng AddME Analytics. Với AddME, bạn có thể theo dõi số lượt nhấp mà mỗi link nhận được theo thời gian, điều này có thể giúp bạn xác định các mẫu tương tác.
Bạn cũng sẽ có thể sắp xếp các lượt nhấp theo vị trí, thiết bị, trang giới thiệu và hiệu suất theo thời gian. Những dữ liệu này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về hành trình của khách hàng.
(Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng AddME Analytics cùng với các công cụ phân tích bên thứ ba khác!)
3. Đo Lường ROI Từ Các Chiến Dịch Link Rút Gọn
Với dữ liệu phân tích từ AddME, bạn có thể tính toán ROI cho mỗi link rút gọn của mình. Có nhiều cách để làm điều này, tùy thuộc vào các nền tảng mà bạn sử dụng và các tính năng mà bạn có quyền truy cập.
Ví dụ, nếu bạn sử dụng một liên kết ngắn trong chiến dịch quảng cáo PPC dẫn đến một trang sản phẩm cụ thể, bạn có thể xác định số lượt truy cập từ liên kết dẫn đến một giao dịch mua hàng. Để tính ROI, bạn sẽ so sánh số tiền bạn kiếm được từ mỗi giao dịch với số tiền bạn đã chi cho các liên kết ngắn với công thức sau:
(Lợi nhuận ròng / Chi phí đầu tư) x 100 = ROI (%)
Trong tình huống này, giả sử bạn đã chi 500,000đ cho các liên kết ngắn của mình, dẫn đến 50 giao dịch mua hàng của một sản phẩm trị giá 100,000đ. Phép tính ROI của bạn sẽ là:
(50 x 100,000đ) / 500,000) x 100 = 100% ROI
Các liên kết ngắn là một công cụ mạnh mẽ giúp tối ưu hành trình mùa sắm của khách hàng, tăng lưu lượng truy cập, tăng cường tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của bạn. Với AddME, bạn có thể tạo các liên kết ngắn cho các chiến dịch marketing tùy chỉnh và theo dõi dễ dàng. Giúp bạn hiểu được insight khách hàng từ đó điều chỉnh các chiến dịch marketing trong tương lai hiệu quả hơn.