Bạn đã bao giờ cảm thấy tò mò khi nhìn thấy những ô vuông trắng đen trên các bảng quảng cáo, tạp chí hoặc bao bì sản phẩm? Chúng có vẻ đơn giản, nhưng mang đến tiềm năng to lớn. Chiến lược tạo mã QR code ấn tượng có logo thương hiệu là cách thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy chuyển đổi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Về bản chất, kế hoạch này liên quan đến việc sử dụng có mục đích mã QR như một công cụ để đạt được một mục tiêu cụ thể. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc tạo mã, đây còn là vấn đề về vị trí đặt mã, thiết kế, tích hợp với các chiến dịch, lựa chọn nội dung và hiểu biết về đối tượng mục tiêu của thương hiệu.
Các Chiến lược tạo Mã QR Code Cho Chương Trình Truyền Thông
Mã QR không chỉ để trang trí. Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của khán giả và thúc đẩy họ hành động, bạn nên biết các kỹ thuật để tạo ra một mã QR code ấn tượng. Dưới đây là cách hô biến những ô vuông pixel thành tương tác:
1. Tăng cường sự tương tác và tò mò
Khi mọi người nhìn thấy mã QR, ngay lập tức có sự tò mò được khơi dậy. Người dùng sẽ muốn quét để khám phá điều bí ẩn đằng sau mã QR.
Thay vì tấn công khách hàng với các sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng mã QR để cung cấp lời mời tinh tế và thu hút họ tương tác như một cú hích rằng, “Này, hãy quét tôi và xem điều gì xảy ra.”
Ví dụ: bạn có thể khai thác vào mong muốn tự nhiên của con người và thêm một trang đích vào mã QR trên thực đơn nhà hàng dẫn đến một ưu đãi giảm giá đặc biệt cho bữa ăn của họ. Như vậy, bạn có thể khiến họ quan tâm tích cực và thúc đẩy tương tác sâu hơn.
Nó giống như phép thuật, nhưng bằng công nghệ – và phần thưởng ngay lập tức giữ cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn.
2. Tạo cho khách hàng cảm giác Quyền Lực
Đầu tiên, mã QR giúp người dùng CHỦ ĐỘNG truy cập vào thông tin mong muốn. Bạn có thể nhúng một video dinh dưỡng về các sản phẩm khách hàng đã mua trong mã QR. Với một lần quét đơn giản, người tiêu dùng có thể tiếp cận thông tin này, khuyến khích việc tự học tập và khám phá.
Thứ hai, mã QR trao quyền tự phục vụ. Giả sử một khách hàng gặp sự cố với sản phẩm của bạn. Một mã QR được đặt trên bao bì tương tác có thể dẫn đến hướng dẫn khắc phục sự cố hoặc trò chuyện trực tiếp với dịch vụ khách hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian tiềm kiếm và giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng.
3. Kích thích cảm xúc
Mã QR chứa tiềm năng phi thường để thu hút mọi người trên tần số cảm xúc và tăng thêm tương tác.
Khi quét mã, có thể khách hàng chỉ mong đợi địa chỉ trang web thông thường của bạn. Nhưng nếu bạn có một chiến lược tạo mã QR code của mình, tiếp thị cảm xúc có thể đưa khách hàng đến một hành trình tuyệt vời hơn.
Ví dụ: Một mã QR code dán trên sản phẩm, khuyến khích người xem quét mã để hiểu về quy trình tạo ra sản phẩm, dẫn người xem đến một video truyền cảm hứng về sự quan tâm của thương hiệu đến nguồn thực phẩm hữu cơ, đầu vào tạo nên sản phẩm. Từ đó tạo niềm tin cho người mua và ra quyết định mua hàng.
Cách tiếp cận này tạo ra cảm giác độc quyền. Đây cũng là một cách mà các thương hiệu có thể kết nối với khán giả trên cấp độ cá nhân – và tạo sự khác biệt.
4. Kích Thích Trí Tuệ
Mã QR có thể đưa bạn đến những nơi mà nội dung truyền thống không thể. Ngày nay, chúng có thể hoạt động như một bệ phóng cho sự kích thích trí tuệ, thu hút người dùng vào một nhiệm vụ để tìm kiếm kiến thức.
Hãy tưởng tượng một bảo tàng với mã QR đặt cạnh các hiện vật cổ đại hoặc tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Với sự tò mò, du khách quét mã và bỗng chìm đắm trong một kho tàng thông tin về tác phẩm trước mắt họ.
Qua đó, du khách có thể tìm hiểu về người tạo ra tác phẩm, truy cập một bài viết về lịch sử của nó và khám phá ý nghĩa của hiện vật trong bức tranh lớn. Những thông tin bất ngờ này kích thích sự tò mò và thúc đẩy mong muốn khám phá thêm.
Khả năng của mã QR trong việc kết nối giữa thế giới vật lý và thế giới số tạo ra động lực học tập, mang lại lợi ích cho mọi người ở mọi lứa tuổi và nền tảng.
5. Mở Khóa Nội Dung Độc Quyền
Mã QR hấp dẫn có sức hút kỳ lạ như những thông điệp bí mật đang chờ được giải mã.
Với AddME QR Code bạn có thể tạo mật khẩu cho mã QR code của mình, chỉ những ai có mật khẩu mới có thể xem được nội dung bên trong mã QR code. Điều này tạo nên sự giới hạn và độc quyền, khiến người dùng cảm thấy đặc biệt. Mã QR của bạn có thể dẫn đến bất cứ điều gì: trò chơi tương tác, công thức bí mật, hoặc thậm chí là cổng đến một thế giới ẩn chứa nội dung thú vị.
6. Khuyến Khích Sự Khám Phá
Bạn cũng có thể thúc đẩy cảm giác khám phá và mở rộng niềm vui bất ngờ với mã QR.
Ví dụ: Dán mã QR lên các di tích lịch sử hoặc giấu chúng trong những khu phố nhộn nhịp, người quét được dẫn đến những câu chuyện về quá khứ, những gợi ý hay ho từ người dân địa phương, hoặc bản đồ tương tác chỉ cho họ con đường đến những kỳ quan ẩn giấu ngoài các lối mòn thông thường.
Cho dù là trang trí các tác phẩm nghệ thuật công cộng, kiệt tác kiến trúc, hay chỉ đơn giản là trên các cửa sổ của cửa hàng mua sắm, mã QR mang đến yếu tố bí ẩn, khuyến khích mọi người khám phá những câu chuyện phía sau bằng cách quét.
7. Tăng Thêm Động Lực
Mọi khách hàng đều yêu thích quà tặng miễn phí, chương trình giảm giá và các ưu đãi độc quyền. Ví dụ: Bạn muốn tạo một chương trình cho khách hàng thân thiết, thay vì phải làm thẻ thành viên cho khách hàng bạn có thể đơn giản hoá quy trình này với mã QR code. Chỉ với 1 lần quét mã điểm của khách hàng sẽ tự động được thêm vào tài khoản.
Hoặc tạo một mã QR với ưu đãi giảm giá trên các tài liệu tiếp thị dẫn thẳng đến một ưu đãi hấp dẫn cũng là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Không dừng lại ở đó, bạn cũng có thể sử dụng mã QR để chia sẻ với khách hàng về sản phẩm mới ra mắt, một cuộc thi hay chương trình quà tặng. Điều này giúp tăng mức độ trung thành của khách hàng dễ dàng hơn.
Làm thế nào để tạo mã QR code gây ấn tượng & thu hút người dùng?
Làm thế nào để thu hút người dùng quét mã QR của bạn? Để làm được việc này bạn cần biến mã QR trở nên sinh động và hấp dẫn. Mọi thứ bắt đầu từ diện mạo của mã QR. Mã của bạn có bắt mắt không? mã có được đặt ở vị trí thuận tiện không? mã có dễ tiếp cận không?
Những màu sắc tươi sáng, hoa văn hấp dẫn, hoặc một lời kêu gọi hành động bắt tai có thể tạo nên sức hút mạnh mẽ. Hãy chắc chắn rằng mã QR của bạn dễ tiếp cận và có kích thước phù hợp. Hãy đặt mã QR ở nơi mọi người có thể dễ dàng nhận thấy mà không cần tốn nhiều công sức.
Tiếp theo, hãy cho khách hàng một lý do để quét mã. Hãy đưa ra lời mời và ưu đãi hấp dẫn, như một khoản giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho người quét mã QR. Mọi người thích cảm giác nhận được điều gì đó thêm, vì vậy hãy cung cấp những phần thưởng và động lực hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của họ.
Và đừng quên giữ mọi thứ ĐƠN GIẢN. Quy trình đơn giản là chìa khóa dẫn đến hành động. Hãy đảm bảo quy trình nhanh chóng với hướng dẫn rõ ràng về những gì khách hàng sẽ nhận được khi quét.
Cuối cùng là lan tỏa thông tin! Hãy nói cho mọi người về mã QR của bạn thông qua truyền miệng, các nền tảng mạng xã hội, hoặc quảng cáo theo phong cách cổ điển. Càng nhiều người biết về nó, họ càng sẵn sàng quét mã.
Khám phá sâu hơn để biết thêm về cách nâng cấp mã QR của bạn.
8. Phối Màu Thu Hút
Hãy biến Mã QR trở nên nổi bật và tối đa hóa sức mạnh của màu sắc!
Tích hợp nghiên cứu về tâm lý màu sắc trong tiếp thị vào mã QR, lựa chọn những màu sắc phù hợp với thương hiệu hoặc chủ đề chiến dịch của bạn. Nghĩ về những màu sắc tươi sáng, thu hút và đẹp mắt.
Để nâng cao toàn bộ trải nghiệm quét mã QR code phù hợp với chiến dịch. Hãy tích hợp màu sắc đặc trưng của thương hiệu vào mã QR. Đây là một phương pháp sáng tạo để giữ thương hiệu bạn luôn nổi bật.
9. Thêm Logo/ hình ảnh vào mã QR code
Đây là bí quyết để tạo ra một chiến dịch mã QR hấp dẫn hơn: kết hợp logo thương hiệu của bạn vào mã QR. Để thực hiện điều này, bạn nên suy nghĩ trước về cách bạn muốn logo thương hiệu xuất hiện trong mã QR. Sau đó, xem xét độ vừa vặn của mã QR trong thiết kế mà không làm ảnh hưởng đến chức năng của nó.
AddME QR Code giúp bạn thêm logo thương hiệu và điều chỉnh kích thức phù hợp. Giúp đảm bảo bạn có thể thiết kế mã QR cá nhân hóa một cách liền mạch để thu hút sự chú ý của khán giả và làm nổi bật các chương trình khuyến mãi.
Tham khảo: CÁCH THÊM LOGO VÀO MÃ QR CODE DỄ DÀNG CHỈ 1 PHÚT
10. Sử Dụng ĐÚNG Kích Thước
Tạo ra một chiến dịch mã QR thành công và thuyết phục đòi hỏi phải có kích thước mã QR chính xác. Mã cần đạt được sự cân bằng giữa việc dễ dàng quét mà không quá lớn che khuất các thông tin/ hình ảnh quan trọng trên banner/ biển quảng cáo/ video truyền thông của bạn.
Lưu ý, mục tiêu của bạn là để khách hàng dễ dàng quét mã. Vì vậy, hãy giữ cho mã dễ nhìn, hãy kiểm tra mã QR của bạn trước khi đưa lên các ấn phẩm truyền thông/ in ấn. Bạn có thể in một mẫu ở kích thước mong muốn và xem điện thoại của bạn có thể quét dễ dàng không. Nếu không, hãy điều chỉnh kích thước cho phù hợp.
11. Đặt ĐÚNG Vị Trí
Độ chính xác và vị trí là chìa khoá để chiến lược tạo mã QR code đạt được hiệu quả. Bạn muốn những ô vuông nhỏ nổi bật ở nơi quan trọng nhất, thu hút sự chú ý và thúc đẩy sự tương tác.
Trước tiên, hãy suy nghĩ về nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên lui tới. Liệu họ có phải là những người mua sắm không? Hay là sinh viên thích uống cà phê ngon? Dù ở đâu, đó là nơi bạn nên đặt mã QR của mình.
Đặt nó ở nơi mà ánh mắt tự nhiên có thể dễ dàng nhận thấy để tăng khả năng được chú ý.
12. Thêm Lời Kêu Gọi Hành Động (CTA) Thuyết Phục
Mã QR hiện diện khắp mọi nơi ngày nay, nhưng liệu chúng có thực sự được quét không? Một mã QR với lời kêu gọi hành động (CTA) thuyết phục có thể khiến lượt quét của bạn tăng vọt.
Bạn có biết việc thêm khung đi cùng lời kêu gọi hành động (CTA) trong mã QR code sẽ giúp tăng hơn 80% lượng quét mã?
Lời kêu gọi “Quét để tìm hiểu thêm” là câu CTA khá nhàm chán. Hãy sử dụng những từ ngữ khiến khách hàng tò mò và mang lại lợi ích rõ ràng. Ví dụ: “Mở khóa ưu đãi độc quyền!” hoặc “Nhận công thức bí mật!”.
Điều quan trọng nhất là bạn cần tạo nên lời kêu gọi phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu đang nhắm đến giới trẻ? Hãy cân nhắc sử dụng emoji hoặc ngôn ngữ vui nhộn. Nếu bạn hướng đến các chuyên gia? Hãy giữ cho thông điện ngắn gọn và chuyên nghiệp.