10 ỨNG DỤNG CỦA VIỆC TẠO MÃ QR CHO DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

Bạn là chủ sở hữu khách sạn, nhà hàng hoặc nhà nghỉ? Bạn hiểu rằng trải nghiệm khách hàng tích cực là điều giữ cho doanh nghiệp của bạn tồn tại. Sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp duy trì và tăng trưởng doanh thu cho khách sạn của bạn, khách hàng sẽ giới thiệu cho gia đình, bạn bè, và đánh giá tích cực. Cùng AddMe khám phá 10 ứng dụng của việc tạo mã QR cho dịch vụ khách sạn nhé!

Bạn có thể sử dụng Mã QR ở mọi điểm chạm trong hành trình khách hàng tại khách sạn, từ khi họ nhận phòng bằng thẻ khóa cho đến khi họ trả phòng bằng khảo sát Mã QR.

1. Thủ tục nhận phòng và trả phòng nhanh chóng dễ dàng 

Mã QR có thể thúc đẩy các quy trình nhận phòng và trả phòng trơn tru bằng cách loại bỏ nhu cầu phải đi qua quầy lễ tân khi đến hoặc khi rời đi. Tất cả những gì khách hàng cần làm là quét Mã QR của họ để truy cập trang nhận phòng/trả phòng trực tuyến, tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục.

2. Tạo mã QR cho menu thực đơn của nhà hàng 

Mã QR cho nhà hàng đang gia tăng vì chúng thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn – tất cả những gì bạn cần làm là quét mã và truy cập thực đơn chi tiết. Hãy đảm bảo thực đơn của bạn thân thiện với thiết bị di động và bao gồm mô tả sản phẩm chi tiết cùng hình ảnh chất lượng cao để hàng đưa ra lựa chọn thông minh dễ dàng.

Hãy đặt mã ở vị trí dễ nhìn, như trên bàn, và cập nhật nó thường xuyên các thay đổi trong thực đơn. Đối với phòng khách sạn, cân nhắc đặt thực đơn dịch vụ phòng Mã QR trên bàn đầu giường, gần mini-bar hoặc bên cạnh điều khiển từ xa TV.

3. Tạo mã QR giới thiệu dịch vụ của khách sạn

Mã QR giới thiệu dịch vụ & tiện ích của khách sạn có thể giúp tiết kiệm thời gian, lượng nhân sự và công sức quản lý đáng kể cho khách sạn của bạn. Đặc biệt, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời và nhanh chóng.

Hãy đặt một mã QR code trong phòng của khách hàng hoặc trên thẻ khoá phòng. Dẫn đến một trang Bio-link nơi cung cấp đầy đủ các thông tin bao gồm:

  • Dịch vụ giặt ủi kèm bảng giá chi tiết
  • Menu ăn uống của khách sạn
  • Các dịch vụ tiện ích mà khách sạn cung cấp: phòng tập thể dục, hồ bơi, các lớp học yoga, nấu ăn, cắm hoa, thiền… cùng với lịch học.
  • Dịch vụ Spa kèm bảng giá chi tiết
  • Các sự kiện mà khách sạn tổ chức: các buổi hoà nhạc vào buổi tối, các ưu đãi dành riêng cho ngày/ giờ đặc biệt,…

Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin và đặt lịch hẹn, book bàn, gọi dịch vụ yêu thích mà không phải mất công sức gọi hỏi lễ tân cho từng dịch vụ.

Nếu bạn có các đề xuất đặc biệt, khuyến mãi hoặc giảm giá, hãy đưa chúng vào trang bio-link để tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng.

Xem ví dụ về trang bio-link dành cho dịch vụ khách sạn của AddME tại đây

4. Tạo Mã QR Thanh Toán 

Khách hàng sẽ không cần sử dụng thẻ hay tiền mặt, chỉ với 1 lượt quét mã QR thanh toán khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng được đưa đến website/ app theo hình thức thanh toán đa dạng mà họ lựa chọn. Tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên thu ngân tại nhà hàng/ quán bar/ lễ tân khách sạn.

5. Tạo QR code kết nối wifi không cần password
Thay vì để khách hàng phải hỏi và điền mã Password wifi một cách thủ công, vừa tốn thời gian lại dễ bị sai xót gây phiền phức cho khách hàng. Việc nhà hàng tạo sẵn QR code chỉ với 1 lần quét là du khách có thể dễ dàng kết nối wifi sẽ giúp tăng trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng của bạn.

Xem bài viết hướng dẫn tạo QR cho wifi không cần điền Password 

6. Tạo mã QR Hướng dẫn trực tuyến

Hãy tưởng tượng bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng với gia đình tại resort và muốn tự pha một tách Café, nhưng lại loay hoay không biết cách sử dụng máy pha cà phê. Lúc này bạn phải gọi điện cho lễ tân khách sạn để hỏi và chờ nhân viên hướng dẫn. Quá trình này khá tốn thời gian và có thể làm bạn không còn hứng thú nữa. Nếu khách sạn đặt sẵn mã QR tại máy pha cà phê, khi quét mã hiển thị video hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và cách pha từng loại cà phê yêu thích. Có phải bạn sẽ thấy vô cùng wow và hào hứng hơn không?

Tương tự với cách sử dụng các thiết bị tập thể dục tại phòng gym của khách sạn. Hay hướng dẫn nướng bánh mì, pha nước chấm, …. tại nhà hàng ăn của khách sạn. Những mã QR nhỏ này sẽ phát huy tác dụng và gây ấn tượng tuyệt vời trong tâm trí của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn của bạn.

7. Thêm mã QR trên banner truyền thông các sự kiện của khách sạn

In mã QR code trên các áp phích và tài liệu quảng cáo để chia sẻ cho khách hàng các sự kiện đang và sắp diễn ra sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng giúp du khách trải nghiệm tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất trong khuôn viên.

Đặc biệt, việc sử dụng mã QR động có thể được tùy chỉnh để thay đổi địa điểm, thời gian, ngày tháng và đặc điểm của sự kiện mà không cần làm thay đổi mã đã được in ấn, sẽ giúp khách sạn tiết kiện thời gian và công sức mỗi khi thay đổi thông tin/ làm mới sự kiện.

8. Mã QR đăng ký khách hàng thân thiết và tích điểm

Hãy tạo Mã QR hấp dẫn thu hút khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn với các ưu đãi đặc biệt khi quét mã QR. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng quay trở lại khách sạn của bạn trong tương lai.

Bạn có thể in mã QR trên các chương trình truyền thông quảng cáo, đặt tại quầy lễ tân khách sạn, trên bàn ăn, tại sự kiện để khuyến khích du khách đăng ký thành viên chương trình khách hàng thân thiết. Đừng quên thiết kế QR code bắt mắt kèm lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Ví dụ: Quét mã QR để được giảm ngay 20% cho dịch vụ Spa.  

9. Mã QR chia sẻ & giới thiệu bạn bè/ người thân

Bạn có thể thoả sức sáng tạo với mã QR và khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè để nhận quà tặng hoặc ưu đãi cho các lần booking sau.

Ví dụ: “Quét mã QR đến chương trình Minigame “Mùa Hè Vui Nhộn cùng [Tên Khách Sạn]” kèm ảnh chụp check in tại khách sạn, chia sẻ trên MXH của khách hàng như Facebook, Instagram, tag 3 người bạn vào minigame để có cơ hội nhận 3 đêm miễn phí tại khách sạn/ giảm 50% phí đặt phòng,…”

Hoặc tạo chương trình giới thiệu gắn link tracking dành riêng cho khách hàng của bạn, khi họ chia sẻ link book phòng cho bạn bè thành công họ sẽ được nhận điểm reward để đổi sang phí sử dụng khách sạn cho các lần book tiếp theo.

10. Đánh giá của khách hàng tại thời gian thực

Bạn có biết rằng 95% khách du lịch sẽ đọc ít nhất 7 đánh giá trước khi lựa chọn và hoàn tất đặt phòng khách sạn?  Để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, bạn cần có nhiều khách hàng để lại đánh giá tích cực. Mã QR có thể giúp bạn làm điều đó.

Để thu thập phản hồi hiệu quả, hãy đặt Mã QR ở các vị trí dễ nhìn và dễ tiếp cận, như trên biên lai, trong phòng khách hoặc tại lối ra. Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích khách hàng đánh giá bằng cách cung cấp mã giảm giá cho các lần lưu trú trong tương lai hoặc các phần thưởng khác cho việc hoàn thành khảo sát hoặc đánh giá.

Tham khảo bài viết: CÁCH TẠO MÃ QR CHO BÀI ĐÁNH GIÁ GOOGLE REVIEW – HƯỚNG DẪN TỪ A-Z

Hãy thêm những “lời kêu gọi hành dộng” (CTA ) rõ ràng để cho khách hàng hiểu được họ sẽ được lợi ích gì từ việc quét mã của bạn.

Đặc biệt, việc nhận các đánh giá theo thời gian thực khách hàng lưu trú tại khách sạn cũng giúp bạn cải thiện dịch vụ vì bạn có thể giải quyết các vấn đề nhanh chóng hơn, giúp khách hàng cảm thấy được đánh giá cao và được lắng nghe.

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan

Button Image