5 BÍ QUYẾT VÀNG GIÚP BẠN ỨNG DỤNG MÃ QR TRONG TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ

Ứng dụng mã QR trong tuyển dụng nhân sự sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể sử dụng mã này ở bất cứ đâu bạn quảng cáo vị trí tuyển dụng, từ hội chợ việc làm, quảng cáo in ấn đến bảng quảng cáo. Chỉ cần một lần quét nhanh bằng camera điện thoại thông minh, ứng viên tiềm năng sẽ được chuyển trực tiếp từ mã QR Code đến trang ứng dụng trực tuyến của bạn. Bạn sẽ thu hút được nhiều ứng viên xuất sắc hơn, và họ sẽ thấy quá trình ứng tuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Ứng dụng mã QR trong tuyển dụng nhân sự
Ứng dụng mã QR trong tuyển dụng nhân sự trên banner tuyển dụng
Xu Hướng Tăng Trưởng Của Ứng Dụng Mã QR Trong Tuyển Dụng

Các ứng viên hàng đầu rất kỹ lưỡng trong quá trình tìm kiếm việc làm. Họ muốn làm việc cho các công ty sử dụng công nghệ hiện đại và coi trọng sự hiệu quả. Sử dụng mã QR Code cho thấy bạn luôn đi đầu và không ngại thử nghiệm công nghệ mới. Điều này cũng cho thấy bạn coi trọng thời gian của ứng viên và muốn tạo ra một trải nghiệm ứng tuyển liền mạch cho họ.

Sử dụng mã QR Code đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn thu hút những người tìm việc trẻ tuổi. Các thành viên của Gen Z dành trung bình 4 giờ 15 phút hàng ngày trên điện thoại thông minh. Vì vậy, việc thêm mã QR Code vào các quảng cáo việc làm của bạn sẽ giúp họ dễ dàng ứng tuyển hơn.

Lợi Ích Của Việc Ứng Dụng Mã QR Trong Tuyển Dụng Nhân Sự 

1. Quy Trình Ứng Tuyển Đơn Giản

Nếu ứng viên phải nhớ một URL dài hoặc điều hướng qua hàng loạt bảng tin việc làm để đến được trang ứng tuyển của bạn, khả năng cao là họ sẽ từ bỏ. Với mã QR Code, họ có thể đi thẳng từ quảng cáo của bạn đến bài đăng việc làm và ứng tuyển ngay lập tức.

2. Trải Nghiệm Ứng Viên Tốt Hơn

Bắt đầu đúng cách với ứng viên của bạn bằng cách sử dụng mã QR Code để tạo ra trải nghiệm ứng tuyển liền mạch. Một lần quét đơn giản sẽ đưa ứng viên trực tiếp đến mô tả công việc, để họ có thể quyết định ngay lập tức xem họ có muốn ứng tuyển hay không. Các ứng viên sẽ đánh giá cao sự dễ dàng và đơn giản của phương pháp này.

3. Giảm Bớt Gánh Nặng Hành Chính

Ứng viên không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ việc sử dụng mã QR Code trong tuyển dụng – nhân viên hành chính của bạn cũng sẽ đánh giá cao điều này. Với mã QR Code, ứng viên hoàn thành toàn bộ quy trình ứng tuyển trực tuyến. Điều này loại bỏ nhu cầu về các đơn ứng tuyển bằng giấy, giúp nhân viên của bạn dành ít thời gian hơn để xử lý hàng đống hồ sơ và biểu mẫu, và có nhiều thời gian hơn để phỏng vấn các ứng viên hàng đầu.

Ứng dụng mã QR trong tuyển dụng nhân sự
Ứng dụng mã QR trong tuyển dụng nhân sự

4. Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận Đến Nhiều Ứng Viên Thụ Động Hơn

Nhiều ứng viên hàng đầu đang tìm kiếm việc làm một cách thụ động. Điều này có nghĩa là họ không chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm mới, nhưng họ có thể ứng tuyển nếu thấy một quảng cáo hoặc nhận được giới thiệu về một vị trí hấp dẫn. Nghiên cứu chỉ ra rằng 37.3% người tìm việc làm là ứng viên thụ động.

Mã QR Code là một cách rất hiệu quả để tiếp cận những ứng viên thụ động này khi họ đang đi lại hàng ngày. Đưa mã QR vào các poster, bảng quảng cáo hoặc các quảng cáo tuyển dụng xung quanh văn phòng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng mã này trong các quảng cáo tại các hội nghị ngành và trong các ấn phẩm thương mại mà các ứng viên hàng đầu có thể nhìn thấy.

5. Phân tích độ hiệu quả của mã QR

Với công cụ tạo Mã QR Code của AddME.vn bạn có thể theo dõi khi nào và ở đâu mọi người quét mã QR Code của bạn, cũng như các thiết bị mà họ đang sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mọi người tương tác với mã QR và loại quảng cáo việc làm nào hiệu quả nhất. Với thông tin này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tuyển dụng và tiếp cận các ứng viên lý tưởng của mình một cách hiệu quả hơn.

5 Ứng Dụng Của Mã QR Code Trong Tuyển Dụng

1. Bài Đăng Việc Làm

Đưa mã QR Code vào các bài đăng việc làm in ấn và trực tuyến để tạo điều kiện cho quá trình ứng tuyển diễn ra liền mạch. Với mã QR Code được ghi rõ ràng, không có sự nhầm lẫn về cách ứng tuyển – chỉ cần quét mã QR Code để bắt đầu. Việc sử dụng mã QR Code cũng làm cho bài đăng việc làm của bạn có thể chia sẻ ngay lập tức. Bất kỳ ai cũng có thể chụp màn hình mã QR Code và gửi cho bạn bè và đồng nghiệp quan tâm.

2. Hội Chợ Nghề Nghiệp

Hội chợ nghề nghiệp cho phép bạn gặp gỡ hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ứng viên đủ điều kiện cùng một lúc. Làm cho công ty của bạn nổi bật với chiến lược mã QR Code bằng cách đặt mã QR tại gian hàng của bạn và trên bất kỳ tài liệu in ấn nào bạn phát cho người tham dự.

Ứng dụng mã QR trong tuyển dụng nhân sự

Đảm bảo mã QR được ghi rõ ràng và đủ lớn để tránh các vấn đề quét mã QR Code. Các ứng viên sẽ đánh giá cao khả năng ứng tuyển ngay lập tức của bạn.

3. Trang Web và Mạng Xã Hội

Việc tích hợp mã QR Code vào các tài liệu tiếp thị trực tuyến giúp ứng viên dễ dàng chụp màn hình và chia sẻ hơn. Hãy đăng mã QR tại các vị trí trống trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Instagram để thu hút người ứng viên đa nền tảng.

4. Thay Danh thiếp giấy bằng mã QR hoặc Danh Thiếp Thông Minh NFC 

Thay vì sử dụng cách truyền thống là phát danh thiếp giấy tại các sự kiện tuyển dụng. Hãy in mã QR code trên standee để kết nối với ứng viên nhanh chóng. Hoặc lựa chọn Danh thiếp thông minh NFC để gây ấn tượng với ứng viên của bạn. Chỉ với 1 chạm danh thiếp trên điện thoại của ứng viên là bạn có thể chia sẻ trang Bio-link giới thiệu về cá nhân/ đội ngũ nhân sự/ công ty của bạn một cách vô cùng chuyên nghiệp.

Ứng viên chỉ việc nhấn lưu vào danh bạ là toàn bộ thông tin của bạn đã được lưu vào danh bạ của ứng viên, tránh việc lưu nhầm thông tin khi nhập thủ công thông tin trên điện thoại.

Bạn cũng có thể đặt danh thiếp NFC/ mã QR code tại bàn tiếp tân của văn phòng hoặc quầy thanh toán cho các cửa hàng bán lẻ vật lý để thu hút ứng viên. Xem ngay trang template mẫu cho HR tại đây

5. Tuyển Dụng Tại Cửa Hàng

Việc tìm kiếm nhân viên cho các vị trí bán lẻ hoặc nhà hàng có thể gặp khó khăn, vì các ngành này thường có tỷ lệ nghỉ việc cao. Trên thực tế, tỷ lệ nghỉ việc cho ngành bán lẻ và nhà hàng cao hơn 70% so với tỷ lệ nghỉ việc cho các công việc khác ở Mỹ. Sử dụng mã QR Code như một phần của nỗ lực tuyển dụng tại cửa hàng để tìm kiếm nhiều ứng viên đủ điều kiện hơn. Ứng viên lý tưởng của bạn có thể là một trong những khách hàng của bạn.

Đặt mã QR Code một cách chiến lược xung quanh cửa hàng của bạn, cùng với thông tin về các vị trí mà bạn đang tuyển dụng. Bảng thông báo, quầy thanh toán, hoặc thậm chí chỉ là một biển báo gần lối vào đều là những nơi tốt để đặt mã QR Code. Các chuỗi cửa hàng lớn và các nhượng quyền thường sử dụng chiến lược này – ví dụ, Dunkin Donuts thường đặt mã QR Code tuyển dụng trên cửa sổ cửa hàng của họ.

Lưu ý Khi Sử Dụng Mã QR Code Trong Tuyển Dụng

1. Đảm Bảo Tối Ưu Hóa Cho Di Động

Vì các ứng viên sẽ quét mã QR Code của bạn bằng thiết bị di động, toàn bộ ứng dụng việc làm của bạn cần phải được thiết kế thân thiện với di động. Tối ưu hóa và kiểm tra từng trang để đảm bảo tính năng hoạt động trên di động trước khi khởi chạy để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho ứng viên.

Bắt đầu bằng cách chia nhỏ mô tả công việc của bạn thành các đoạn văn ngắn, dễ quét, vì các đoạn văn lớn có thể khó đọc trên di động. Trong ứng dụng, cho phép ứng viên tải lên hồ sơ của họ với Google Drive hoặc Dropbox, vì họ có thể không có một bản sao lưu trữ trên điện thoại thông minh của mình. Cuối cùng, thêm các menu thả xuống và các tùy chọn điền tự động bất cứ khi nào có thể để ứng viên không phải nhập các phản hồi của họ một cách thủ công.

2. Luôn Cập Nhật Nội Dung Việc Làm

Khi bạn cập nhật danh sách việc làm trực tuyến của mình, hãy đảm bảo cập nhật mã QR Code của bạn cùng với chúng. Vì bạn sẽ không muốn các ứng viên quét mã QR Code của bạn và đến một danh sách công việc không còn hiệu lực.

Với tính năng tạo mã QR code và rút gọn link của AddME.vn, bạn có thể cập nhật trang đích đến mã QR Code của mình bất cứ khi nào mà không làm thay đổi mã QR. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần phải thiết kế hay in ấn lại các mã QR đã truyền thông trước đó. Tất cả những gì bạn cần làm là vào link rút gọn và thay đổi link đích.

Hãy hình thành thói quen thường xuyên kiểm tra mã QR Code để đảm bảo chúng liên kết đến đúng trang đích và phù hợp với chiến lược tuyển dụng hiện tại của bạn.

3. Tích Hợp Với Chiến Lược Tuyển Dụng Tổng Thể

Mã QR Code là một trong nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng để hỗ trợ chiến lược tuyển dụng rộng hơn của mình. Thị trường việc làm ngày nay rất rộng lớn và cạnh tranh, vì vậy bạn sẽ cần một kế hoạch để tìm kiếm những nhân viên phù hợp cho đội ngũ của mình.

Chiến lược tuyển dụng của bạn nên cụ thể cho nhu cầu của công ty và ngành nghề của bạn. Bắt đầu bằng việc đánh giá các mục tiêu của bạn – xác định những vai trò bạn cần lấp đầy, khung thời gian của bạn là gì, và ứng viên lý tưởng của bạn trông như thế nào. Sau đó, bạn sẽ cần xây dựng một chiến lược tuyển dụng đa phương pháp, sử dụng cả tiếp thị trực tuyến và trực tiếp để tiếp cận các ứng viên lý tưởng của bạn.

Khi bạn đã quyết định cách bạn muốn truyền tải thông điệp, bạn có thể tạo mã QR Code để hỗ trợ các tài liệu tiếp thị của mình.

Cập Nhật Và Cải Tiến Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn Với Mã QR Code Từ AddME.vn

Sử dụng mã QR Code trong chiến lược tuyển dụng của bạn giúp tạo ra một trải nghiệm tuyển dụng mượt mà cho cả ứng viên mới và đội ngũ hiện tại của bạn. Với các tính năng nâng cao như tùy chọn thiết kế tùy chỉnh và phân tích, mã QR Code động của AddME.vn là sự bổ sung hoàn hảo cho chiến lược tuyển dụng của bạn.

Đăng ký ngay hôm nay để bắt đầu nâng cao quy trình tuyển dụng của bạn với công nghệ mã QR Code từ AddME.vn!

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan

Button Image