Bữa ăn tuyệt vời không chỉ là thức ăn ngon mà còn là TRẢI NGHIỆM khiến khách hàng nhớ mãi. Các nhà hàng hàng đầu thế giới hiểu rằng để nâng cao trải nghiệm khách hàng, điều quan trọng không chỉ là món ăn trên bàn mà còn về TỐC ĐỘ, SỰ CHÍNH XÁC và KHÔNG GIAN – bạn cần đáp ứng nhu cầu và làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón và quan tâm trong suốt bữa ăn. Các thương hiệu toàn cầu và nhà hàng địa phương đều đang tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo nên những trải nghiệm ăn uống hiệu quả, tiện lợi và cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.
NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
CÔNG THỨC CHO SỰ THÀNH CÔNG
Để mang đến cho khách hàng TRẢI NGHIỆM ăn uống tốt nhất có thể, bạn cần nâng cao các tương tác giữa khách hàng với nhân viên và thương hiệu của bạn trước, trong và sau bữa ăn. Những điểm chạm này là cơ hội để bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng mức độ trung thành và trở thành nhà hàng đầu tiên họ nghĩ đến khi bạn bè hoặc đối tác hỏi “Chúng ta nên đi ăn ở đâu?”
Công nghệ hướng đến khách hàng là vũ khí bí mật để thúc đẩy hiệu quả cho nhân viên và kết nối với khách hàng của bạn. Công cụ như Mã QR code, rút gọn link và link-in-bio cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và mang đến sự hài lòng, cũng như kích thích họ quay trở lại.
Vì sao việc ứng dụng Công Nghệ là công cụ đắc lực cho các nhà hàng & khách sạn?
Bạn có thể đã thử nghiệm hoặc sử dụng công cụ công nghệ mới để cải thiện hiệu quả trong bếp hoặc tối ưu hóa điểm bán hàng. Nhưng đây là lý do vì sao áp dụng MÃ QR, đường dẫn ngắn và link-in-bio đặc biệt phù hợp với lĩnh vực nhà hàng và cách chúng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
1. TƯƠNG TÁC KHÁCH HÀNG TRỰC TIẾP
Bạn không bao giờ biết khi nào khách hàng của bạn sẽ đói hoặc khi nào bạn sẽ có cơ hội truyền cảm hứng cho họ ghé thăm và thúc đẩy lòng trung thành. Đó là lý do tại sao bạn cần một bộ công cụ có thể tiếp cận khán giả trong thời gian thực:
-
Cung cấp chi tiết hấp dẫn ngay từ mạng xã hội với link-in-bio của bạn.
-
Làm cho các nhấp chuột trong quảng cáo và email của bạn có thể theo dõi và đáng tin cậy với đường dẫn ngắn.
-
Từ biển quảng cáo đến thời điểm ai đó ngồi xuống bàn của họ, sử dụng MÃ QR để tương tác theo những cách hoàn toàn mới.
Với những công cụ này, bạn có thể giúp khách hàng của mình luôn khao khát những gì bạn phục vụ bằng cách gặp gỡ họ trên các kênh khác nhau và giữ cho họ hào hứng xem bạn sẽ nấu những gì tiếp theo.
2. LINH HOẠT
Công nghệ không chỉ cho phép bạn tiếp cận người dùng ở bất cứ đâu, mà còn đảm bảo giúp bạn chia sẻ những ưu đãi mới và tốt nhất tới khách hàng. Từ các kênh truyền thông tạo điểm chạm đến người dùng, bạn có thể thay đổi liên kết MÃ QR động hoặc cập nhật các link rút gọn, để chia sẻ các mục trong thực đơn theo mùa hoặc chương trình giảm giá có thời hạn. Giữ cho các tương tác giữa thương hiệu và khách ahnfg luôn mới mẻ và thú vị, để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, trải nghiệm và độ trung thành của người dùng.
3. HIỆU QUẢ
Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà hàng hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian cho nhân viên và thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng. Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia năm 2024, 76% các nhà điều hành cho rằng công nghệ mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, 47% kỳ vọng việc sử dụng công nghệ sẽ tối ưu hóa các quy trình và tiết kiệm công sức cho các nhân viên phục vụ và lễ tân.
4. DỮ LIỆU VÀ PHÂN TÍCH
Sử dụng MÃ QR, đường dẫn ngắn và link-in-bio để kết nối với khách hàng, sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu thời gian thực về cách người dùng tương tác với thương hiệu. AddME Analytics cho phép bạn xem ai đang quét hoặc nhấp – bao gồm vị trí, kênh đã giới thiệu, thiết bị mà họ đang sử dụng, và quản lý theo dõi tất cả trên 1 nền tảng duy nhất.
Hiểu về insight khách hàng sẽ giúp bạn kết nối hiệu quả và đưa ra quyết định tiếp thị tốt hơn, như lựa chọn kênh để phân bố ngân sách quảng cáo hoặc thông điệp nào sẽ giúp khách hàng đặt bàn nhiều hơn?
9 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Hãy khám phá 9 cách mà các chủ nhà hàng đang sử dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách và xây dựng mối quan hệ, cũng như lòng trung thành với khách hàng qua mỗi bữa ăn.
1. Thực đơn điện tử
Nếu bạn chưa đưa MÃ QR vào trải nghiệm ăn uống, bạn có thể bắt đầu với thực đơn. Chỉ cần cung cấp một MÃ QR tại mỗi bàn để khách hàng nhanh chóng quét và xem thực đơn của bạn trực tuyến. Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia ước tính rằng một nửa các nhà hàng đã giới thiệu thực đơn MÃ QR vào năm 2020 như một cách an toàn, không cần chạm để cung cấp thông tin cho khách hàng vào thời điểm cao điểm của đại dịch COVID-19.
Hiện nay cách tiếp cận này mang đến hiệu quả lớn trong việc tối ưu chi phí in ấn thực đơn cho nhà hàng và giúp dễ dàng điều chỉnh và cập nhật thực đơn trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng, mà không cần phải in lại thực đơn.
2. Thanh toán không tiếp xúc
Việc tích hợp MÃ QR trong quá trình THANH TOÁN tại nhà hàng sẽ mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cao cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Khách hàng có thể dễ dàng quét MÃ QR được in trên hóa đơn để truy cập trực tiếp vào cổng thanh toán trực tuyến, từ đó thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và an toàn.
Điều này không chỉ giảm thiểu thời gian chờ đợi để thanh toán mà còn giúp nhà hàng giảm bớt các bước xử lý thủ công, nâng cao hiệu quả quản lý. Sử dụng MÃ QR trong thanh toán còn thể hiện sự chuyên nghiệp và hiện đại, tăng cường trải nghiệm khách hàng tại nhà hàng.
3. Thông tin thành phần và dị ứng
Một số khách hàng không chỉ cần danh sách và mô tả những gì bạn phục vụ – họ cũng cần đảm bảo rằng các món ăn trong thực đơn của bạn an toàn đối với họ khi nói đến dị ứng hoặc hạn chế trong chế độ ăn uống.
Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm và thoải mái nhất có thể bằng cách cung cấp thông tin bổ sung về thành phần hoặc quy trình bạn sử dụng để ngăn ngừa ô nhiễm chéo trong bếp. Những chi tiết này sẽ khó chia sẻ trên thực đơn in, nhưng lại dễ dàng làm được trên Bio-link và mã QR code, chỉ cần quét mã là khách hàng có thể xem được thông tin nhanh chóng, tạo sự tin tưởng và cảm giác an toàn cho khách hàng giúp khách họ an tâm và tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng của bạn.
4. Phản hồi khách hàng
Bạn muốn làm cho khách hàng của mình cảm thấy được lắng nghe? Bạn cần một cách thật đơn giản và dễ dàng để khách hàng chia sẻ về trải nghiệm ăn uống của họ? Hãy đặt một MÃ QR ngay tại bàn ăn, hoặc một link rút gọn trên hoá đơn điện tử qua email, kêu gọi khách hàng chia sẻ về trải nghiệm cũng như cơ hội cải thiện hoặc nhân viên nổi bật khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong bữa ăn của mình.
Những chia sẻ từ người dùng có thể giúp bạn phát hiện ra những điểm mù và khơi dậy những ý tưởng mới về cách làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng như ở nhà (hoặc những món họ muốn bạn cung cấp). Đặc biệt, khi khách hàng cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu, họ sẽ trung thành hơn với thương hiệu của bạn.
5. Kết nối xã hội
Tạo trang BIO LINK đơn giản cho khách hàng và khuyến khích họ truy cập từ các kênh MẠNG XÃ HỘI của nhà hàng để lên kế hoạch cho lần ghé thăm tiếp theo. Bạn cũng có thể dùng LINK-IN-BIO để kết nối khách hàng mới và thân thiết, cung cấp thông tin hấp dẫn như chỉ đường, danh sách địa điểm, thực đơn theo mùa, và đặt chỗ.
Link-in-bio cũng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bằng cách chia sẻ câu chuyện, bằng cấp của đầu bếp cho các nhà hàng cao cấp, hoặc trải nghiệm cho trẻ em ở các địa điểm thân thiện với gia đình. Đặc biệt, bio link giúp bạn theo dõi lượt xem, nhấp chuột và giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.
6. Tạo niềm vui cho khách hàng
Biến mỗi trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng thành cơ hội để khách hàng kết nối và tương tác với nhau, để họ có thể tạo ra kỷ niệm tại nhà hàng của bạn. Chia sẻ một đường dẫn ngắn tại bàn mời khách chơi trò chơi với bạn bè hoặc gia đình. Mời mọi người chơi một vòng trò chơi đố vui hoặc một trò chơi mini gắn liền với thương hiệu của bạn.
7. Quảng cáo sáng tạo
Dù bạn đang tổ chức sự kiện cho một ngày lễ hay dịp đặc biệt, ra mắt một món mới hoặc theo mùa, hay cung cấp trải nghiệm độc quyền cho khách hàng trung thành của bạn, hãy tạo các kết nối kỹ thuật số để khơi dậy sự hào hứng.
Hãy tạo trang link-in-bio của nhà hàng với form để đặt chỗ tại sự kiện hoặc tạo chương trình giảm giá và các đường dẫn ngắn cho khách hàng truy cập từ các kênh mạng xã hội, email hoặc quảng cáo tin SMS. Những công cụ này giúp bạn tạo nên sự hào hứng và thúc đẩy mong muốn tham gia của khán giả.
Hãy thử các cách khác nhau để kết nối với khách hàng của bạn, như các cuộc thi hoặc trắc nghiệm trực tuyến giới thiệu các mục trong thực đơn hoặc thể hiện tính cách của thương hiệu bạn. Bất kể bạn tương tác như thế nào, bạn sẽ thu được dữ liệu thời gian thực từ mọi nhấp chuột và kết nối với khán giả của mình và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
8. Đặt chỗ
Mọi người khi đến nhà hàng đều không thích phải chờ đợi, MÃ QR và đường dẫn ngắn giúp đơn giản hóa quy trình cho khách và nhân viên nhà hàng. Khi khách bước qua cửa trước của bạn, cung cấp một MÃ QR mà họ có thể quét để tham gia danh sách chờ trực tuyến ngay lập tức và tìm hiểu thời gian chờ ước tính của họ mà không cần phải xếp hàng tại quầy tiếp tân.
Khách hàng có thể ra ngoài hoặc lựa chọn món ăn trong lúc đợi bàn, sẽ nhận được tin nhắn khi đến lượt. Công nghệ này cũng giúp nhân viên giảm bớt việc làm thủ công để quản lý đặt chỗ và thời gian chờ ước tính của mỗi khách.
9. Chương trình khách hàng thân thiết
Chương trình khách hàng thân thiết là công cụ mạnh mẽ để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, hơn 43% khách hàng chia sẻ rằng một chương trình khách hàng thân thiết giúp tăng khả năng muốn quay trở lại nhà hàng hơn.
Chương trình khách hàng thân thiết, đặc biệt thông qua ứng dụng di động, giúp bạn tạo ra trải nghiệm ăn uống cá nhân hóa hơn. Cho phép khách hàng lưu những bữa ăn yêu thích trong ứng dụng, đồng thời cung cấp các đề xuất cá nhân hóa cho các bữa ăn tiếp theo thêm, dựa trên sở thích hoặc đơn hàng trước đó của họ.
Những tương tác này khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt, thúc đẩy cả doanh số bán hàng và các những lần ghé thăm trong tương lai. Hơn nữa, sức mạnh của việc sử dụng đường dẫn ngắn để khuyến khích tải xuống hoặc truy cập ứng dụng có thể giúp bạn hiểu hơn về insight khách hàng, thu thập dữ liệu quý giá về những gì hấp dẫn khách hàng của bạn để tiếp thị tốt hơn. Tìm hiểu về cách phân tích dữ liệu dựa trên công cụ thống kê của AddME tại đây.
Biến mỗi bữa ăn thành một trải nghiệm
Sự tương tác với con người luôn là một phần cốt lõi của những trải nghiệm ăn uống – một cuộc trò chuyện với nhân viên phục vụ thân thiện, một lần thăm của đầu bếp hoặc quản lý, hoặc một món tráng miệng miễn phí cho một dịp đặc biệt.
Công nghệ làm cho những kết nối này trở nên khả thi hơn bằng cách tối ưu hóa hoạt động của bạn và nâng cao trải nghiệm khách hàng với các nguồn lực kỹ thuật số cho phép nhóm của bạn tập trung vào việc làm cho mỗi chuyến thăm trở nên đặc biệt hơn.
Với các Công cụ như MÃ QR, đường dẫn ngắn và trang link-in-bio của AddME bạn sẽ đưa chiến lược truyền thông của mình lên một tầm cao mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ cho khán giả của bạn luôn được kết nối, nhớ đến tên của bạn đầu tiên khi cần tổ chức một bữa ăn cùng gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè. Sau tất cả, bạn không chỉ phục vụ một bữa ăn – bạn đang giúp khách hàng xây dựng kỷ niệm.